Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

Nguyễn Phương Thảo 13-11-2023

Để bắt đầu tìm hiểu mày mò về make up làm đẹp bạn cần học hỏi từ những điểu cơ bản nhất. Đầu tên là sắm cho mình top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm cơ bản bằng những món đồ thiết yếu là bước đầu tiên trong quá trình này. 

Nếu như bạn đang muốn sở hữu những món đồ cơ bản cho người mới học trang điểm nhưng lại vẫn đang loay hoay chưa biết những sản phẩm nào thật sự cần thiết thì hãy cùng Lastsav tham khảo ngay danh sách bên dưới nhé !

Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

1. Kem dưỡng da

Kem dưỡng da chính là một sản phẩm quen thuộc không chỉ với phái đẹp, đây chính là một loại mỹ phẩm chứa nhiều các thành phần khác nhau có công dụng chăm sóc và cải thiện cho làn da của bạn. Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều những dòng sản phẩm chăm sóc da thùy thuộc vào nhu cầu của bạn để có thể chọn ra những dòng kem dưỡng phù hợp như: Kem dưỡng da trị mụn, kem dưỡng da dưỡng âm, kem dưỡng da giúp dưỡng trắng hay kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa,...

Thực tế các dòng kem dưỡng không có công dụng chính để phục vụ cho việc trang điểm của bạn nhưng có sẽ giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng hơn và từ đó lớp trang điểm cũng sẽ đẹp hơn. Chính vì thế bạn hãy chuẩn bị cho làn da của mình một dòng kem dưỡng thực sự phù hợp để vừa bảo vệ vừa đem đến sức sống cho làn da giúp cho lớp make up trên da của bạn thật hoàn hảo. 

 

 

Từng loại sản phẩm sẽ có những công dụng khác nhau, một vào công dụng nổi bật của kem dưỡng như:

  • Cấp ẩm cho da, dưỡng ẩm sâu giúp làn da của bạn trở nên căng mịn, bảo vệ da khỏi những tác nhân từ bên ngoài.
  • Giúp ngăn ngừa kích ứng cho da, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa và hỗ trợ điểu trị mụn cho làn da của bạn
  • Làm chậm quá trình lão hóa cho da, có nhiều sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần chống lão hóa và oxy hóa da,
  • Bên cạnh  đó kem dưỡng giúp làm sáng da, cải thiện tông da của bạn, kem dưỡng có tác dụng này rất đươc lòng các chị em phụ nữ. 

Kem dưỡng da -Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

2. Kem lót

Kem lót chính là bước đầu tiên trong quá trình trang điểm trước khi bạn make nền. Kem lót có công dụng tạo một lớp màng mỏng vừa giúp cấp ẩm chuyên sâu vừa giúp bảo bệ làn da của bạn vừa phân cách sự tiếp xúc giữa da với kem nền, kem che khuyết điểm và phấn phủ,...

Việc tạo lớp phân cách này có khả năng giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực từ mỹ phẩm đến làn da của bạn như bào mòn, gây bít tắc lỗ chân lông hay khô da, da sần sùi,...Thông thường kem lót sẽ được tích hợp nhiều công dụng như giúp nâng tone da, dưỡng ẩm và chống nắng cho da,...Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn mà lựa chọn loại kem lót phù hợp, nhiều sản phẩm còn giúp hỗ trợ kiểm dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp cho lớp make up của bạn bền bì suốt ngày dài.

Kem lót - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

Có 3 loại kem lót thường thấy như :

Kem lót dạng lỏng: Đây chính là loại kem lót phổ biến nhất, thường có dạng trong suốt và ít màu, chứa nhiều dưỡng chất, dễn tán, thẩm thấu nhanh và ít bị vón cục trên da. Thông thường kem lót dạng lỏng sẽ không có độ che phủ nên chỉ thường dùng trên da có ít khuyết điểm.

Kem lót dạng kem: Loại này sẽ có nhiều tông màu và cải tiến độ che phủ nên sẽ có khả năng che khuyết điểm tốt cho da. Loại này rất phù hợp cho làn da của người Châu Á dể bị tổn thương do khí hậu nóng nhưng nhược điểm là dễ bị vón cục.

Kem lót dạng xịt: Loại này sẽ tạo ra một lớp base có độ bám tốt giúp kem nền lâu trôi trong nhiều giờ. Tuy nhiên chức năng dưỡng của kem lót dạng xịt sẽ không cao và không đem đến công dụng cải thiện kết cấu cho da như tình trạng về lỗ chân lông, mụn, mẩn đỏ,...Vì thế nên chỉ những làn da có ít khuyết điểm nên sử dụng.

3. Kem nền

Kem nền chính là là một loại mỹ phẩm trang điểm có màu sắc tệp với làn da của bạn, sử dụng kem nền sẽ giúp cho lớp da của bạn thêm mịn màng và đều màu hơn. Một lớp nền mịn màng, mỏng nhẹ cũng chính là chìa khóa giúp cho các bước trang điểm phía sau thêm nổi bật. Các loại kem nền thông thường sẽ chứa các thành phần giúp chống nắng cùng độ che phủ khuyết điểm. Đây chính là những yếu tó giúp cho phái đẹp của chị em thêm biến hóa hoàn hảo. 

Kem nền chứa rất nhiều công dụng khác nhau nhưng phổ biến nhất phải nói đến che phù và làm đều màu da. Chỉ với công dụng này thôi đã có thể khiến các chị em sở hữu một lớp nền với một làn da không tì vết. Bên cạnh đó kem nền cũng kèm thêm công dụng như một sản phẩm dưỡng da và kiềm dầu. Tùy theo nhu cầu của bản thân cũng như làn da của mình mà các chị em hoàn toàn có thể lựa chọn một loại kem nền phù hợp.

 

Kem nền - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

4. Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm cũng tương tự như kem nền vì cả 2 sản phẩm này đều có tác dụng làm đều sắc tố da, đem đến một lớp nền hoàn hảo cho người cần trang điểm. Kem che khuyết điểm hướng đến một công dụng là giúp che lấp đi những khuyết điểm nhỏ trên khuân mặt của bạn như những vết thâm mụn, nám, tàn nhang hay quầng thâm dưới mắt,...Việc lựa chọn và sử dụng một loại kem che khuyết điểm phù hợp với làn da của mình sẽ giúp cho chúng ta có thêm tự tin hơn mỗi khi bước ra ngoài hay giao tiếp với người khác. 

Đối với những làn da có ít khuyết điểm thì che khuyết điểm dạng kem sẽ phù hợp hơn vì nó đem đến một lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên. Ngược lại nếu bạn sở hữu một làn da có nhiều khuyết điểm như mụn đỏ, quầng thâm thì bạn nên sử dụng che khuyết điểm dạng thỏi sẽ đem lại một hiệu quả che phủ tốt hơn. 

Che khuyết điểm - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

5. Phấn phủ

Phấn phủ là một trong những bước quan trọng trong quá trình make up. Lớp nền của bạn sẽ được cố định, lâu trôi và bền màu hơn khi bạn sử dụng phấn phủ. Không chỉ thế, phấn phủ còn giúp bạn kiểm xoát lớp dầu thừa trên da của bạn, giúp da của bạn luôn khô thoáng và trơn mịn. Phấn phủ cũng được coi là lớp trang điểm cuối cùng, chính vì thế lớp nền này sẽ tiếp xúc trực tiếp với môi trường, do vậy phấn phủ sẽ ảnh hướng rất lớn tới khả năng bảo vệ da khỏi những tác nhân như khói bụi, ô nhiễm.

Phấn phủ Skinlovers Blooming ngọc trai siêu mịn 22g

 

Phấn phủ giúp cho lớp make up của bạn thêm đẹp hơn, bền màu và giúp bảo vệ da một cách hiệu quả, ngoài ra phấn phủ còn có một số công dụng khác như:

  • Giúp tăng hiệu quả trang điểm, làm nổi bật màu da, giúp cho da trắng sáng, mịn màng hơn.
  • Phấn phủ còn có khả năng kiềm dầu, giảm mồ hôi trên da giúp cho da bạn luôn được khô thoáng, bảo vệ lớp nền lâu trôi hơn. Bên cạnh đó đây cũng là sản phẩm giúp tăng hiệu quả che khuyết điểm cả kem nền. 
  • Bảo vệ da, chống lại các tia tử ngoại, khói bụi và ô nhiễm môi trường, bảo vệ da của bạn khói các tác nhân gây hại đồng thời đem đến hiệu quả giảm nguy cơ gây ra mụn.
  • Một lớp phấn  phù sẽ giúp cho bạn che khuyết điểm một cách nhẹ nhàng, không đem đến cảm giác nặng nề trên da. 

Phấn phủ - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

6. Phấn má

Má hồng là một bước rất quan trọng trong quá trình make up, má hồng giúp gương mặt của bạn trở nên rạng rỡ hơn. Đôi khi chỉ cần bạn phẩy nhẹ một lớp má hồng lên da thôi đã khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên căng tràn sức sống mà không cần quá nhiều những bước trang điểm cầu kỳ.

Đây cũng được coi là một sản phẩm thiết yếu của mỗi cô gái, không chỉ đơn giản là một lớp trang điểm mà nó còn giúp cho gò má của bạn ửng hồng hơn, toát lên vẻ đẹp quyến rũ và tươi tắn. Không chỉ thế, má hồng đem lại một gương mặt sáng hơn, thu hút được ánh nhìn của mọi người, Hơn nữa, việc đánh má hồng cũng giúp che đi khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm trên khuôn mặt bạn.

Má hồng - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

7. Chì kẻ mày

Những tín đồ làm đẹp tuyệt đối không được bỏ quả chì kẻ mày, lông mày chính là linh hồn của khuôn mặt. Chỉ cần một vài đường kẻ cơ bản thôi, chì kẻ mày sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trông thu hút và có hồn hơn. Một cây chì kẻ mày sẽ biến một cặp mày thưa thớt, thiếu sức sống trở nên đầy đặn và sắc nét hơn. Đối với những bạn mới bắt đầu tập tành trang điểm thì việc lựa chọn và sử dụng một cây kẻ mày tốt sẽ khiến cho mọi thao tác của bạn trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn.

8. Kẻ mắt

Kẻ mắt là một trong các bước make up không thể bỏ qua vì kẻ mắt sẽ giúp cho đôi mắt của bạn trở nên to tròn và sắc sảo hơn. Chắc hẳn bạn cũng nghe câu " đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn " vì thế đừng bỏ qua công đoạn này để đôi mắt của bạn trở nên quyến rũ hơn nhé. 

Bút kẻ mắt dạ Skinlovers Sexy Black 0,6g

 

 

Eyeliner hay bút kẻ mắt là dụng cụ makeup chuyên dùng để kẻ đường viền mí mắt. Tuy chỉ là một đường kẻ đơn giản nhưng nó lại giúp đôi mắt long lanh, có hồn hơn, qua đó thay đổi toàn bộ diện mạo của một người. Và với từng kiểu makeup cũng như dáng mắt khác nhau mà chúng ta có các kiểu kẻ mắt khác nhau giúp tổng thể khuôn mặt trở nên cân đối, hài hoà. Eyeliner ngày càng được cải tiến với nhiều kích cỡ, kiểu dáng, màu sắc, . .. nhằm phù hợp với mọi đối tượng.

Kẻ mắt - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

9. Son dưỡng

Son dưỡng môi hay còn gọi là chapstick là  loại son dưỡng có thể có màu hoặc không màu tùy theo hãng, dùng để bôi lên môi, miệng nhằm dưỡng ẩm, làm dịu đôi môi khô hoặc nứt nẻ. , viêm môi tróc vảy, viêm miệng, herpes môi.  Son dưỡng môi thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, long não, rượu cetyl, lanolin, parafin, xăng dầu, v.v., cùng nhiều loại khác. Một số  có thể chứa thuốc nhuộm, nước hoa, phenol, axit salicylic và kem chống nắng. 

Công dụng của son dưỡng môi: 

  • Hầu hết các loại son dưỡng môi đều chứa vitamin E, giúp làm sáng và hồng hào đôi môi của bạn  một cách tự nhiên, giúp bạn cảm thấy an toàn hơn và năng động hơn.  
  • Ngoài ra, một số loại son dưỡng môi còn có tác dụng như kem chống nắng cho môi. Vì vậy, sử dụng son dưỡng môi là một bước thiết yếu trong việc chăm sóc môi.Làm dịu mắt sưng, quầng thâm mắt
  • Làm dà mi thay cho mascara

10. Son màu

Vậy là đã đến món đồ cuối cùng trong set makeup cơ bản rồi. Không chỉ khi trang điểm mà ngay cả lúc để mặt mộc thì son màu cũng là vật “bất ly thân” của mọi cô gái. Làm cho tổng thể lớp trang điểm hài hòa, lung linh thì cây son màu chính là nàng “hoa hậu” trong toàn bộ bảng danh sách. 

Son môi là chế phẩm mỹ phẩm có tác dụng tạo ra màu, dưỡng và bảo vệ môi. Chúng thường có chứa các chất màu, dầu, sáp và các chất làm mềm. Bạn có thể chọn màu son khác nhau cho từng tông trang điểm và cho từng sự kiện. Son môi hình thỏi, son kem lì, son màu, son kem,… đều rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.

Bộ 3 Son Lì Siêu Mịn, Bền Màu Lâu Trôi, Không Chì its Well plus

 

Thế giới son môi vô cùng đa dạng về thương hiệu cũng như mẫu mã. Từ các dòng son nhà thuốc như MAC, NYX, Maybelline cho đến các dòng son cao cấp như Dior, Chanel, Tom Ford, Louboutin, Babberry. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể bỏ ra vài trăm đồng, thậm chí cả triệu đồng để mua một thỏi son.

Son môi - Top các loại mỹ phẩm cho người mới trang điểm

Cuối cùng, bạn cần hiểu rằng trang điểm không phải là để che đi khuyết điểm mà là cách để tôn lên vẻ đẹp  của bạn. Đây chính là lý do vì sao những người mới bắt đầu trang điểm thường lựa chọn những phong cách trang điểm đơn giản, tự nhiên, dễ dàng và an toàn cho da. Khi bắt đầu trang điểm cá nhân, bạn nên chú ý  theo đúng thứ tự trang điểm và lựa chọn một bộ trang điểm đơn giản, phù hợp. Khi tay nghề của bạn ngày càng nâng cao, bạn có thể kết hợp các sản phẩm trang điểm hỗ trợ để có vẻ ngoài chuyên nghiệp hơn.


156 lượt xem