Hướng dẫn đăng ký Shopee Affiliate - Chương trình tiếp thị liên kết từ Shopee

Nguyễn Phương Thảo 24-10-2023

Những năm trở lại đây, hình thức đăng ký shopee affiliate đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia bởi nó giúp kiếm tiền đơn giản cùng với đó là thời gian làm việc được thoải mái, tự do, không gò bó.

Những năm trở lại đây, hình thức đăng ký shopee affiliate đã thu hút được rất nhiều các bạn trẻ tham gia bởi nó giúp kiếm tiền đơn giản cùng với đó là thời gian làm việc được thoải mái, tự do, không gò bó. Vậy đăng ký shopee affiliate cần thỏa mãn những yêu cầu và cách thức kiếm tiền ra sao ? Hãy cùng Lastsave đi tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé !

1. Shopee Affiliate là gì ?

Đăng ký shopee affiliate chính là một hình thức tiếp thị liên kết của Shopee ra mắt chính thức vào năm 2019. Kiếm tiền qua hình thức này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chia sẻ link giới thiệu sản phẩm đã có trên shopee lên các trang mạng xã hội và từ đó sẽ nhận được tiền hoa hồng khi đơn hàng được thanh toán thành công. 

Với Affiliate Shopee ưu điểm nổi bật là bạn sẽ không cần quan tâm đến các hình thức như gọi điện tư vấn hay chốt đơn, nhập hàng, vận chuyển,....vì những công việc này sẽ có những người khác làm thay cho bạn. 

Hướng dẫn đăng ký Shopee Affiliate - Chương trình tiếp thị liên kết từ Shopee

2. Lợi ích của affiliate Shopee

2.1 Hoa hồng cao hơn so với các nền tảng khác

Shopee so với các nền tảng khác như Accesstrade, MasOffer hay Ecomobi thì sẽ có mức hoa hồng cao hơn.  Một số sản phẩm như phụ kiện thời trang, túi ví hay quần áo giày dép thông thường sẽ có mức hoa hồng giao động từ 8 -11% cho những khách hàng mới và 3,5-6% cho những khách hàng cũ. 

Ngược lại với Shopee, nền tảng Ecomobi sẽ chỉ đem lại con số hoa hòng cao nhất là 8,8% cho khách hàng mới và 4,1% cho những khách hàng cũ, thấp hơn 1,5 - 2 lần so với shopee. Lý do chính là vi khi làm việc cùng shopee bạn sẽ không bị chia doanh thu hoa hồng như các netwwork khác. 

2.2 Hệ thống theo dõi (Tracking) đơn hàng theo thời gian thực, minh bạch và rõ ràng

Một ưu điểm rất lớn đối với các Cộng tác viện Affiliate của shopee đó chính là họ có thể tự kiểm tra tình trạng đơn hàng một cách dễ dàng qua những thao tác vô cùng đơn giản. Không những thế bạn còn có thể trực tiếp theo dõi báo cáo về lượt click và lượt chuyển đổi của đơn hàng trên shopee. 

Không chỉ vậy, trong trang Reporting, bạn cũng có thể tự kiểm tra chi tiết về gái trj của đơn hàng, thời gian mua hàng cũng như mức hoa hồng mà bạn sẽ nhận được đối với đơn hàng đó. Từ đó bạn có thể nắm bắt rất rõ và theo dõi tất cả những quá trình kinh doanh của bản thân. 

2.3 Có đội ngũ hỗ trợ riêng cho từng trường hợp cụ thể

Khi làm việc với Shopee, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ tư vấn rất nhiệt tình từ đội ngũ support đối với nền tảng này. Đội ngũ support của Shopee sẽ luôn sẵn sàng để giải đáp cũng như xử lý mọi thắc mắc và các vấn đề phát sinh 24/7. Chình vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi làm việc với Shopee. 

2.4 Lượng khách hàng lớn, các chương trình khuyến mãi đa dạng và hấp dẫn

Shopee ra mắt vào năm 2015 và cho đến nay sau gần 7 năm hoạt động, Shopee hiện tại đã vươn lên và trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Với riêng năm 2021, Shopee đã thu hút được thêm 42 triệu người dùng mới tham gia. Chính vì thế, nếu bạn đăng ký trở thành công tác viên Affiliate cho Shopee bạn sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn đến với các tệp khách hàng lớn cùng với đó là nâng cao thu nhập hàng tháng. 

Chắc hẳn ai cũng biết, sàn TMĐT Shopee cùng liên tục cho ra rất nhiều các chương trình khuyến mãi và đa dạng để nâng cao khả năng chốt đơn của người mua. Những thông tin về các chương trình ưu đãi thông thường sẽ được thông báo trên Email hoặc các trang netwwork khác trước một thời gian ngắn. 

2.5 Có thể làm việc tại bất kỳ đâu

Khi đăng ký làm Affiliate trên Shopee, bạn không cần phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào để tạo ra dịch vụ hay sản phẩm để bán.  Công việc của bạn đó chính là chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm cho Shopee và nhận tiền hoa hồng từ những đơn hàng bán được. Đặc biệt, công việc này không hề gò bó về thời gian hay địa điểm làm việc, vậy nên bạn có thể làm ở bất kỳ nơi đâu, tại bất cứ khi nào bạn rảnh.

3. Các bước tham gia tiếp thị liên kết Shopee 

Tiếp thị liên kết trên Shopee bao gồm 4 bước:
Bước 1: Đăng ký, chia sẻ nội dung sản phẩm trên Shopee mà bạn muốn giới thiệu thông qua các bài viết, video hay những hình thức khác,...
Bước 2: Tiến hành đặt link Affiliate và chia sẻ tới mọi người
Bước 3: Khách hàng nhấn click vào link Affiliate mà bạn chia sẻ
Bước 4: Khách hàng đặt mua thành công và hoàn thành thanh toán
Bước 5: Nhận hoa hồng từ các đơn hàng đặt mua thành công và hoàn thành thanh toán.

4. Cách đăng ký tiếp thị liên kết trong Shopee 

Bước 1: Tiến hành thao tác truy cập vào địa chỉ cổng đăng ký để tham gia làm đối tác quảng cáo. 

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin khởi tạo tài khoản
Đối với bước này, bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin để khởi tạo tài khoản Shopee Affiliate như: Lựa chọn tài khoản đăng ký, họ và tên, tên đăng nhập, mật khẩu và email đăng ký,...Sau khi xong hết các thao tác này bạn nhấn NEXT để tiến hành làm bước tiếp theo. 

Bước 3: Điền thông tin các nhân và địa chỉ của người tham gia
Ở bước này, bạn cần điền đúng và đầy đủ thông tin cá nhân như số điện thoại, địa chỉ liên hệ, quốc gia sinh sóng, mã bưu điện,...và chuyển qua bước tiếp theo. 

Bước 4: Nhập thông tin về nguồn traffic và cách bạn sẽ làm Affiliate với Shopee, sau đó nhấn hoàn thành.
Tại bước này bạn sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về nội dung quảng cáo mà bạn thực hiện tốt nhất. Nội dung cần thể hiện thế nào? số lượt tương tác trung bình mỗi tháng (Traffic/Follow) là bao nhiêu? Sau khi nhập đủ các thông tin tại bước này, nhấn vào nút hoàn tất.

Bước 5: Nhận email xác thực với Shopee
Ở bước này, bạn có nhiều lựa chọn để xác thực tùy thuộc vào thông tin mà bạn đã đăng ký. Hãy tiến hành thao tác từng bước các nội dung được yêu cầu cần xác thực. 

Bước 6: Chờ kiểm duyệt
Sau khi đã gửi email hoặc video cho shopee, bạn sẽ phải mất thời gian chờ Shopee kiểm duyệt. Thông thường bạn sẽ phải mất từ 1 – 2 ngày để nhận được phản hồi lại từ phía Shopee.

Bước 7: Nhận Email thông báo kết quả
Bạn sẽ nhận được một Email từ Shopee thông báo kết quả tài khoản đăng ký Shopee Affiliate của bạn đã được chấp nhận hoặc bị từ chối. Nếu tài khoản của bạn được duyệt, tiếp đó bạn hãy tiến hành đăng nhập và cập nhật thông tin thanh toán. 

Như vậy bạn đã trải qua đủ các bước hướng dẫn làm Shopee Affiliate, từ đó bạn sẽ hiểu cách để làm Affiliate Shopee và có thể thực hiện, kiếm tiền ngay lập tức. 

Vừa rồi là bài viết chia sẻ những thông tin cũng như hướng dẫn cách đăng ký tiếp thị liên kết Shopee. Mong rằng với những hướng dẫn chi tiết ở trên bạn đọc sẽ có thể dễ dàng đăng ký Shopee Affiliate. 


152 lượt xem