Cách buộc dây giày jordan từ đơn giản đến phức tạp

Nguyễn Phương Thảo 15-11-2023

Chắc hẳn bạn cũng đã tậu cho mình một đôi giày Jordan nổi tiếng đình đám rồi đúng không. Nhưng bạn có nghĩ làm cách nào để nó trông đẹp hơn và nổi bật hơn trong mắt mọi người khi mang nó chưa ?

Bạn có thể không để ý tới nhưng nếu buộc dây giày theo kiểu độc đáo cũng là một cách để khiến đôi giày trở nên đẹp mắt hơn. Chính vì thế trong bài viết ngày hôm nay, Lastsave sẽ chia sẻ cho bạn những cách buộc dây giày jordan đẹp nhất để bạn có thể tham khảo và làm theo nhé !

Cách buộc dây giày jordan từ đơn giản đến phức tạp

1. Cách buộc giày Jordan 1 cổ cao đẹp

Hiện nay cũng có rất nhiều những cách buộc dây giày jordan cổ cao khác nhau, trong đó có những cách buộc vô cùng đơn giàn nhưng lại đem lại một kết quả rất đẹp mắt. Sau đây sẽ là một số cách mà bạn nên thử.

1.1 Thắt dây giày Jordan 1 cổ cao đơn giản

Nếu như trong tủ giày của bạn đang sở hữu một đôi giày Jordan cố cao thi hãy thử ngay cách thắt dây giày jordan này ngay nhé. Mặc dù đây chỉ là một cách thắt vô cùng đơn giản nhưng nó có thể áp dụng cho hầu hết tất cả những loại giày jordan cổ cao. Cách này sẽ không tốn quá nhiều thời gian của bạn đâu, hãy thử ngay theo các bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Bạn luồn 2 dây vào 2 lỗ giày đầu tiên tính từ phía mũi giày theo hướng từ dưới lên. Chú ý hãy kéo cho 2 đầu dây bằng nhau nhé. 
  • Bước 2: Sau khi hoàn thành bước 1 bạn bắt đâug từ dây bên phải vắt chéo qua để sỏ dây vào lỗ bên đối diện và tiếp tục làm tương tự với dây giày bên trái. Và bạn cứ làm luân phiên như vậy cho đến khi hết lỗ. Tuy nhiên bạn cũng hoàn toàn có thể xỏ dây bên trái chéo lên trước cho chiếc dày trái, còn đối với giày phải thì cho dây bên phải chéo lên trước. Hoặc bạn cũng có thể làm ngược lại, tùy vào mong muốn của bạn. 
  • Bước 3: Sau khi đã hoàn tất xỏ lỗ để đan xong dây giày bạn hãy thắt nơ để cố định dây sao cho khi bạn đi vào cảm thấy vừa vặn và thoải mái nhất. 

Thắt dây giày Jordan 1 cổ cao đơn giản

1.2 Cách thắt giày Jordan cổ cao độc đáo

Việc buộc dây giày Jordan  ở phía trên có vẻ hơi quá dễ dàng. Vậy hãy tham khảo một số cách buộc dây giày hình lưới độc đáo  dưới đây nhé. Thoạt nhìn, có vẻ khó thực hiện được điều này. Tuy nhiên, việc buộc dây giày hình lưới không quá khó nếu bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, xỏ dây giày vào hàng lỗ đầu tiên từ dưới lên trên.  
  • Bước 2: Bắt chéo hai sợi dây và luồn dây qua các lỗ cách lỗ đầu tiên ba hàng, tức là lỗ dây thứ tư. Xỏ lỗ từ trên xuống dưới.  
  • Bước 3: Lần này không vượt qua mà hãy luồn qua lỗ tiếp theo từ dưới lên trên. Lỗ này là hàng thứ 4 tính từ lỗ đầu tiên. Làm tương tự ở phía bên kia. 
  • Bước 4: Tiếp theo, bắt chéo hai sợi dây và đưa về hàng lỗ thứ 2 sau hàng lỗ đầu tiên.  
  • Bước 5: Thực hiện tương tự như bước  3. Chèn dây vào lỗ tiếp theo tức là hàng lỗ thứ ba, cách lỗ đầu tiên một hàng. 
  • Bước 6: Bắt chéo hai sợi dây và luồn qua lỗ cuối cùng từ dưới lên trên. Vậy là quá trình buộc dây giày bằng nơ đã hoàn tất.

Cách thắt giày Jordan cổ cao độc đáo

2. Một số cách buộc dây giày Jordan 1 cổ cao đẹp khác

2.1 Xỏ dây giày Jordan 1 cổ cao theo phong cách bóng rổ

Giày Jordan 1 thực chất là một dòng giày bóng rổ nổi tiếng. Giày bóng rổ đầu tiên được thiết kế cho huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Bạn muốn học cách buộc giày phong cách bóng rổ cổ cao Jordan của mình không ?

Với cách buộc dây giày này, bạn luôn có thể duy trì hình dáng đẹp và ổn định của đôi giày. Đây cũng là cách buộc dây giày rất dễ dàng. Chỉ cần buộc dây giày như bình thường. Điều đặc biệt duy nhất là bạn phải buộc dây giày vào cuối và bỏ qua hàng lỗ cuối cùng.

Xỏ dây giày Jordan 1 cổ cao theo phong cách bóng rổ

2.2 Cách buộc giày Jordan cổ cao Dior

Nếu là người yêu thích giày thể thao, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những đôi giày Jordan cao cấp của Dior. Sản phẩm này là sự kết hợp của hai thương hiệu lớn Nike và Dior. Giày phong cách Jordan cơ bản, tuy nhiên, chúng trông đẹp và bắt mắt hơn những đôi giày khác. Vậy nên buộc dây giày như thế nào để tôn lên cá tính cho đôi giày này? 

Thiết kế xỏ lỗ của giày Jordan cổ cao Dior cũng giống với những đôi giày Jordan khác. Cho nên bạn vẫn có thể chọn theo một trong những cách ở trên để thực hiện. Đặc biệt bạn có thể thực hiện theo cách thắt dây giày cổ cao độc đáo để thực hiện. Cách thắt dây giày này sẽ tôn lên sự độc đáo, đẹp mắt cho đôi giày Jordan cổ cao Dior của bạn.

2.3 Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao đơn giản

Như đã đề cập trước đó, số lỗ trên giày Jordan Dior được thiết kế bằng số lỗ với giày Jordan cổ cao. Vì vậy, bạn  có thể chắc chắn làm theo phương pháp buộc dây giày cao cổ dễ dàng được nêu ở phần 1.1 ở trên. Nếu bạn không thể ghi nhớ cách buộc dây giày, hãy cuộn lên để xem hướng dẫn từng bước.

Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao đơn giản

2.4 Xỏ dây giày Jordan Dior cổ cao độc đáo

Để khiến đôi giày Jordan Dior cổ cao có một cách xỏ dây độc đáo, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây ngay nhé:

  • Bước 1: Xỏ dây giày vào 2 lỗ đầu tiên từ trên xuống dưới. 
  • Bước 2: Bắt đầu với dây giày bên trái. Tháo lỗ ra và chọc vào lỗ tiếp theo (lỗ thứ ba từ dưới lên trên). Luồn dây giày bên phải vào lỗ tiếp theo,  lỗ thứ hai cạnh lỗ đầu tiên. 
  • Bước 3: Bây giờ bạn lấy dây giày bên phải luồn qua lỗ ở hàng bên trái mà bạn vừa bỏ qua ở bước 2. Phải xỏ từ trên xuống dưới. Ngoài ra, luồn dây giày bên trái qua lỗ ở phía đối diện của hàng bên phải  từ trên xuống dưới.  
  • Bước 4: Thực hiện tương tự như bước 2. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện theo thứ tự ngược lại. Bỏ qua  lỗ ở cột bên phải và xỏ lỗ tiếp theo ở cột bên trái. Bây giờ luồn dây giày bên trái từ trên xuống dưới qua lỗ bạn đã bỏ lỡ ở hàng bên phải. Luồn dây giày bên phải qua lỗ ở phía đối diện của hàng bên trái.  
  • Bước 5: Tiếp tục xỏ dây giày cho đến khi đầy hết các lỗ. Sau đó  buộc chặt lại để đẹp và ổn định trong quá trình vận chuyển.

3. Cách buộc dây giày Jordan 1 Low (cổ thấp)

Không chỉ loại dày Jordan cổ cao mới được ưa chuộng mà cổ thấp cúng là sản phẩm có sức hút không kém cạnh đối với những tín đồ thời trang. Nếu bạn đang sở hữu một đôi giày jordan cổ thấp thì hãy đọc các mục dưới đây để tham khảo ngay nhé:

3.1 Cách buộc Jordan cổ thấp đơn giản

Kiểu buộc dây giày chéo là cách buộc dây giày dễ dàng luôn được nhiều người ưa chuộng. Bởi kiểu  dây giày này mang đến cho người mang giày cảm giác mạnh mẽ, cá tính và phong cách. Các bước  cụ thể: 

  • Bước 1: Luồn dây giày vào lỗ đầu tiên,  bắt đầu từ mũi giày và luồn từ dưới lên trên.  
  • Bước 2: Tiếp theo, bắt chéo hai dây giày và đặt chúng ở phía đối diện tiếp theo từ dưới lên trên.  Bước 3: Bắt chéo hai dây giày lại và tiếp tục xỏ dây theo cách tương tự cho đến khi hết lỗ.  
  • Bước 4: Thắt nơ để dây  không bị tuột  khi di chuyển.

Cách buộc Jordan cổ thấp đơn giản

3.2 Cách buộc dây giày Jordan 1 cổ thấp độc đáo

Nike Jordan là đôi giày thể thao độc đáo và phong cách sẽ không bao giờ lỗi mốt. Vì vậy, bạn có thể áp dụng các bước sau để tạo ra một loại dây giày đặc biệt dành cho giày cổ thấp. 

  • Bước 1: Bạn cần gấp dây giày sao cho 2 phần đều nhau. Tiếp theo, luồn dây qua lỗ từ trên xuống dưới.  
  • Bước 2: Bạn có thể làm dây bên trái trước hoặc dây bên phải trước tùy theo sở thích của bạn. Luồn dây từ trên xuống dưới sang lỗ tiếp theo ở phía đối diện. Sau đó làm tương tự ở phía bên kia. 
  • Bước 3: Tiếp tục luồn dây từ  bên này sang bên kia, từ trên xuống dưới.  
  • Bước 4: Sau khi làm tương tự đến lỗ thứ bảy, bạn nhớ luồn dây vào dưới lưỡib gà. Bằng cách này, lưỡi đạn sẽ luôn ở đúng vị trí. Giày giữ chắc chắn và không bị rơi khỏi chân bạn trong quá trình tập luyện hoặc di chuyển.  
  • Bước 5: Lặp lại cho đến khi hết lỗ. Sau đó buộc dây giày lại một lần nữa để hoàn thành kiểu buộc dây giày này.

3.3 Cách buộc dây giày Jordan cổ thấp Dior

Đối với giày Jordan cổ thấp của Dior, bạn chắc chắn có thể làm theo cách buộc dây giày Jordan cổ thấp nêu trên. Thiết kế với số lượng lỗ hoàn toàn giống nhau nên không có sự khác biệt.

4. Cách thắt dây giày Jordan 4

Tuy số lỗ của giày Jordan 1 và Jordan 4 hoàn toàn khác nhau. Nhưng bạn vẫn có thể thực hiện theo cách buộc dây giày Jordan cổ cao đơn giản. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện theo kiểu buộc dây giày kiểu hình lưới. Tuy nhiên, nếu thực hiện theo kiểu này lâu dài thì không nên bởi vì phần thân trên và phần lưỡi gà của giày có thể bị nhăn. Đôi giày sẽ không thể giữ được hình dáng, vẻ ngoài thẩm mỹ của đôi giày sẽ bị ảnh hưởng.

Cách thắt dây giày Jordan 4

Vừa rồi là một số cách buộc dây giày Jordan đẹp, từ đơn giản đến phức tạp. Mong rằng những chia sẻ từ chúng mình là sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Đừng quên theo dõi Lastsave Blog để cập nhật thêm thật nhiều những thông tin hữu ích hàng ngày nhé !

 


109 views